เชฟรอนฯ ตั้ง “นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง วศ.2533” เป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง วศ.2533 ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ เป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่ต่อจาก นายไพโรจน์ กวียานันท์ ซึ่งเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

เชฟรอนฯ ตั้ง “นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง วศ.2533” เป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่

นายชาทิตย์ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับเชฟรอนมากว่า 19 ปี โดยเริ่มงานกับเชฟรอนประเทศไทยในปี 2545 ในตำแหน่งวิศวกรปิโตรเลียม ก่อนที่จะได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งด้านเทคนิคและบริหารให้กับเชฟรอนในประเทศไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ นายชาทิตย์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ภาควิชาวิศวกรรมปิโตรเลียม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นายชาทิตย์ กล่าวว่า “เชฟรอนประเทศไทยยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยบุคลากร เทคโนโลยี มาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมระดับโลก ซึ่งรวมถึงการส่งมอบแหล่งเอราวัณอย่างปลอดภัย ควบคู่ไปกับการเป็นพันธมิตรที่ดีกับสังคมไทย ดังที่ได้ปฏิบัติมาแล้วกว่า 5 ทศวรรษ นอกจากนั้น เรายังคงมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานของประเทศต่อไปในอนาคต เพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการจัดหาพลังงานที่สะอาด อย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้”

ของแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ของนิสิตเก่ามา ณ โอกาสนี้