อลังการงานวิ่งแห่งปี ‘Intania Run’ จุฬาฯ ครึ่งหมื่นวิ่งฉลองวิศวฯ 111 ปี ขน 50 เมนูดังเสิร์ฟอิ่มจุใจ สุดเซอร์ไพรส์แจกไอโฟน 15

วิศวจุฬาฯ จัดใหญ่ “Chula Intania Run 2024” นักวิ่งกว่า 5 พันคน หลั่งไหลประลองฝีเท้า วิ่งทั่วจุฬาฯ ผ่าสยาม


เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สวจ.) ผนึกกำลังคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และคณะกรรมการนิสิตวิศวจุฬาฯ (กวศ.) จัดงานวิ่งการกุศล “Chula Intania Run 2024” ฉลองนับถอยหลังเข้าสู่ 111 ปี แห่งการสถาปนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนพัฒนาคณะและกิจกรรมนิสิตสร้างสรรค์สังคม โดยได้รับความสนใจจากนิสิต นิสิตเก่าวิศวจุฬาฯ พร้อมประชาคมจุฬาฯ และประชาชนที่รักสุขภาพ ออกมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 5,000 คน แบ่งเป็น 2 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะ 10.111 กม. และระยะ 3.711 กม. เริ่มออกสตาร์ตปล่อยตัวจากหน้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ตั้งแต่เวลา 5.30 น. วิ่งผ่านแลนด์มาร์คสวยงามอย่างสนามหน้าพระบรมรูปสองรัชกาล Walking Street กลางสยามสแควร์ อุโมงค์จุฬาฯ สนามเทพหัสดิน สนามศุภชลาศัย ดราก้อนทาวน์ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ศาลาพระเกี้ยว และลานจักรพงษ์ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ระยะ 2 กม.แรก แจก “เสือพ่นไฟ” เติมพลังให้นักวิ่งได้คึกคักตลอดเส้นทางจนกลับเข้าสู่เส้นชัยที่วิศวจุฬาฯ

ศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมกล่าวว่า “งานวิ่งของเราในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก สวจ. ช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้น้องนิสิต กวศ. สามารถจัดงานใหญ่ให้นักวิ่ง 4,000-5,000 คน ประทับใจได้ โดยงานนี้เราจะไม่วิ่งแข่งกัน แต่ชวนให้ออกมาวิ่งด้วยกันไม่ใช่แค่กับเพื่อนพ้องน้องพี่วิศวจุฬาฯ แต่ยังเปิดโอกาสให้จุฬาฯ ทุกคนเข้ามาร่วมสนุกไปกับกิจกรรมของพวกเราได้ ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างการสร้างแพลตฟอร์มกิจกรรมใหม่ที่หลอมรวมให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันและเติบโตไปด้วยกัน”

ทางด้าน คุณศักดิ์ชัย ยอดวานิช นายก สวจ. กล่าวว่า “เราระดมทุกสรรพกำลังสนับสนุนให้น้องนิสิตดึงศักยภาพในตัวออกมาสร้างมิติใหม่ให้งานวิ่งนี้มีสีสัน เป็น Fun Run ที่สนุกได้ยิ่งกว่าที่เคยโดยไม่ต้องแข่งขัน เรามุ่งสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ โดยต้องขอกราบขอบพระคุณนักวิ่งทุกท่านที่ให้เกียรติสมัครเข้ามาร่วมวิ่งกับวิศวจุฬาฯ นอกจากท่านจะได้รับเหรียญและของที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัยแล้ว นักวิ่งทุกคนยังจะได้เต็มอิ่มไปกับอาหารอร่อยจากร้านดังทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 50 ร้าน และได้ร่วมสังสรรค์ยามเช้าแบบ Intania Early Bird กับมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรี IMC อีกด้วย และที่อินเทรนด์สุด ๆ และผมอยากให้พวกเราภูมิใจไปด้วยกันคือ งานวิ่งของเราได้รับการประกาศให้เป็น Carbon Neutral Event ดังนั้น นักวิ่งทุกท่านจึงมีส่วนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกันครับ”

และที่ขึ้นชื่อสำหรับงานวิ่งรายการนี้ที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอยนั่นคือร้านอาหารชื่อดังที่ปีนี้ สวจ. ขนมาให้ได้ลิ้มลองกันจนอิ่มจุใจมากกว่า 50 ร้าน อาทิ MK, Shinkanzen Sushi, Kodawari, Subway, KIKI Saru, ราเมงข้อสอบ, Egg Station, Eggyday, Häagen-Dazs และยังเซอร์ไพรส์เหล่านักวิ่งหนักมากด้วยการสุ่มจับรางวัลใหญ่ถึง 5 รางวัล ได้แก่ Iphone15 Pro Max 512 GB, Samsung Galaxy Z Flip, Apple Watch Ultra 2, Airpod Pro 2 มูลค่า และกล้อง Insta 360 X3 รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดรูปภาพได้ที่ลิงก์https://www.facebook.com/share/p/vST6f1LuW42YSpsd/?mibextid=WC7FNe